Sunday, March 29, 2009

Ang palatandaan mo

Pano kapag nawala ka tapos nagka amnesia ka daw? Ano ang magiging palatandaan nang pamilya at mga kaibigan mo sayo? Ano ang una nilang hahanapin o tatanungin nila sayo?

It has been a tradition in my family to update each other the latest in our lives so that we'll be able to add to each other's knowledge the things that could be used as a cue in identifying who we are in case we get lost in the future. Hehehe...

Kadalasan, kami nang ate ko ang gumagawa nito. Nagtatanungan kami nang mga ginagawa namin sa kasalukuyan at nagsisilipan nang katawan (parang ang bastos noh?) para humanap nang mga magiging palatandaan namin sa isa't isa just in case may mangyari saming masama sa hinaharap.

Para sa ate ko, ang mga palatandaan niya sakin eh ang mga sumusunod:

  • Yung pasta sa front teeth ko

  • Yung matataba kong braso at binti (ang name nang arms ko sa kanya is "Hammy")

  • Yung mga taling ko sa mukha pati yung buhay kong taling sa dibdib ko (nakakatakot, buhay siya!!!)

  • Ketchup (kapag kumain ako nang ketchup at lalo na kapag sinabi kong paborito ko ang ketchup)

  • Yung pangalawa kong toe sa paa (counting from right to left sa kanang paa, at counting left to right sa kaliwa kong paa)

  • At kapag naging maayos ako sa kwarto

Kayo? Ano ang palatandaan niyo para sa mga mahal niyo sa buhay? Ano ang dapat nilang hanapin sa inyo para ma identify nila kayo? Tell me! Hehehe...

***Sa susunod kong blog entry, ilalagay ko naman yung mga palatandaan ko sa mga kabarkada ko. Hehehe...

No comments:

Post a Comment